อสังหาฯ ลุ้น มาตรการรัฐ กระตุ้นตลาด

09 ธ.ค. 2564 349 0

          ดีดีพร็อพเพอร์ตี้ คาดตลาดอสังหาฯ ปี 65 มีแววฟื้น ลุ้นมาตรการสนับสนุนจากรัฐ หลัง เผชิญวิกฤตโควิด-19 ที่รุนแรง “ซิซซากรุ๊ป” ปลื้มอสังหาฯ ภูเก็ตเริ่มฟื้นตัวหลังรัฐบาลเปิดภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์

          นางกมลภัทร แสวงกิจ ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทยของ ดีดีพร็อพเพอร์ตี้ เปิดเผยว่า ตัวแปรสำคัญของภาคธุรกิจในปีนี้ยังคงมาจากวิกฤตโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจ รวมถึงภาคอสังหาฯ หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยคาดการณ์ว่าปี 2564 จะเป็นปีที่มีแนวโน้มฟื้นตัวได้อีกครั้ง แต่สถานการณ์ที่ผันผวนยังคงเป็นอุปสรรคใหญ่ ทำให้ตลาดอสังหาฯ ปีนี้ไม่สามารถเติบโตได้ดีเท่าที่ควร คาดว่าปี 2565 จะเป็นปีแห่งการฟื้นตัวของตลาดอสังหาฯ ดังนั้นผู้ประกอบการต้องจับตาดูมาตรการสนับสนุนจากภาครัฐอย่างใกล้ชิดก่อนตัดสินใจ

          ด้านนางสาวธรา รุ่งแสงสุวรรณ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สาย งานการพาณิชย์ บริษัท ซิซซา กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า หลังจากที่รัฐบาลเปิดประเทศและคลายล็อกมาตร การกำกับสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย ชั่วคราว เชื่อว่าจะส่งผลดีและช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไทย ข้อมูลจาก (REIC) ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ระบุว่า ภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติภาย ในปี 2566 จากเดิมที่คาดว่าเป็นปี 2568-2570 สำหรับตลาดอสังหาฯ ภูเก็ต หลังการเปิดโครงการ “Phuket Sandbox” โดยจากการคาดการณ์ ของ REIC คาดว่าในช่วงครึ่งปีแรกของ 2565 จะมีอัตราการขยายตัวของตลาดอสังหาฯ ที่เติบโตขึ้นประ มาณ 45.5% เพื่อเป็นการกระตุ้นดี มานด์ให้มาลงทุนมากขึ้น บริษัทจึงได้ นำโครงการ “Wyndham Grand Nai Harn Beach Phuket” มาจัดแคม เปญ “สุขคูณ 2” ต้อนรับปีใหม่

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย